สุนัข แมว เลี้ยงอะไรดีกว่ากัน

สุนัข แมว เลี้ยงอะไรดีกว่ากัน

สุนัข แมว… ตัวไหนน่ารักกว่ากัน คนรักสัตว์หลายคนคงจะตั้งคำถามเมื่อสองจิตสองใจจะเลี้ยงอะไรดี น้องเหมียวก็น่ารัก เจ้าตูบก็แสนรู้ ถ้าใครอยู่ในช่วงคิดไม่ตกว่าจะเลี้ยงอะไรดีแบบนี้ วันนี้เรามีคำตอบให้กับไกด์ง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลี้ยงสุนัขและแมวได้ง่ายขึ้น

ระหว่างสุนัข แมว ถ้าจะบอกตัวไหนน่ารักกว่ากันก็คงจะบอกไม่ได้ เพราะเจ้าสัตว์เลี้ยงน่ารักสองตัวนี้ต่างก็มีลักษณะ อุปนิสัยและความน่ารักที่แตกต่างกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและความเหมาะสมของผู้เลี้ยงอีกด้วย มาเริ่มกันที่สุนัขหรือเจ้าตูบกันเลยดีกว่า

สุนัข เป็นสัตว์เลี้ยงที่ต้องการความใส่ใจจากเจ้าของมากกว่าแมว ไม่ว่าจะเป็นเวลากิน เล่นหรือนอน จึงไม่เหมาะกับเจ้าของที่อยากได้เวลาเป็นส่วนตัวสักเท่าไหร่ แต่เหตุผลหลักที่สุนัขต้องการความรักจากเรานั้นก็เพราะเขารักเรามากนั่นเอง ดังนั้นเมื่อเราตัดสินใจที่จะเลี้ยงน้องหมาแล้ว เราจะต้องให้เวลาเขาเหมือนกับเด็กคนหนึ่ง สุนัขมีความซื่อสัตย์และรักเจ้าของมาก ข้อดีของสุนัขคือเราสามารถฝึกฝนให้เขารอ เชื่อฟังหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างชาญฉลาดเลยล่ะ ไม่ว่าใครก็จะต้องตกหลุมรักแววตาอันอ้อนวอนและน่ารักของเจ้าตูบไปตาม ๆ กัน

แมว สำหรับน้องแมวเหมียว เป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้ต้องการเวลาและการดูแลมากเท่าสุนัข แต่ก็ขึ้นอยู่กับอุปนิสัยของน้องเหมียวแต่ละตัวว่ามีความขี้อ้อนมากน้อยแค่ไหน เพราะน้องเหมียวส่วนใหญ่มักจะมีเวลาส่วนตัว และจะเข้าหาเจ้าของจริง ๆ ก็ต่อเมื่อหิวหรือต้องการความสนใจจากเจ้าของอย่างจริงจัง แค่เรามีอาหาร น้ำและกระบะทรายไว้ น้องก็สามารถอยู่ได้อย่างสบาย ๆ เลยล่ะ แถมยิ่งตัวไหนขี้อ้อนก็จะคลอเคลีย และแสดงความเป็นเจ้าของอย่างแรงกล้าเลยล่ะ แต่ถ้าเลี้ยงแมวก็จะมีสิ่งหนึ่งที่อาจทำให้ผู้เลี้ยงตกใจ นั่นก็คือการแสดงความรักต่อเจ้าของและความสามารถตัวเองด้วยการนำสัตว์ต่าง ๆ ที่น้องล่ามาฝาก ไม่ว่าจะเป็นนก หนู จิ้งจกหรือสัตว์อื่น ๆ มาวางไว้ตามที่นอนหมอนมุ้ง พรม ห้องน้ำหรืออื่น ๆ แต่ด้วยความสันโดษของน้องแมว เราจึงต้องคอยหมั่นสังเกตอาการและโรคของเขาอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นที่สังเกตได้ยากนั่นเอง

เหตุผลเหล่านี้จะช่วยผู้ที่กำลังวางแผนอยากจะมีสัตว์เลี้ยงอย่าง สุนัข แมว สักตัวในบ้าน สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากเพื่อนที่กำลังเลี้ยงสัตว์ ผู้ขายสัตว์เลี้ยง ข้อมูลหรือวิดีโอเพิ่มเติมต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลี้ยงสัตว์ก็คือความพร้อม เพื่อที่เราจะได้เลี้ยงเขาด้วยความรักและความใส่ใจเหมือนครอบครัวเดียวกัน

Tagged: Tags