คาญี่ชี้ ! โรนัลโด้ ไม่สามารถลงเล่นให้ยูเว่ได้ทุกนัดอีกต่อไป หลังจาก “ชราภาพขึ้น”

จากรายงาน ข่าวบอล จิจี้ คาญี่ โค้ชจอมเก๋าชาวอิตาลีได้กล่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสจะต้องเปลี่ยนแปลงการเล่นของเขาใหม่ทั้งหมด ภายใต้การคุมทีมของ แม็กซ์ อัลเลกรี โค้ชคนใหม่แต่หน้าเก่าของยูเวนตุส

คาญี่ ได้มีโอกาสนัดพูดคุยกับ อัลเลกรี เป็นประจำและยังได้เปิดเผยว่า อัลเลกรี ได้พูดคุยกับ โรนัลโด้ เกี่ยวกับแผนการของเขาแล้ว โดยคาดว่า CR7 จะต้องหันมาเล่นเพื่อทีมมากขึ้น และแน่นอนว่าด้วยวัยที่มากขึ้นของกัปตันทีมชาติโปรตุเกส โรนัลโด้ อาจจะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมมากเหมือนหลายๆปีที่ผ่านมาอีกแล้วด้วย

เขาได้บอกกับ TMW Radio ไปว่า “CR7 ต้องเปลี่ยนวิธีเล่น และเปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับเกมการแข่งขันด้วย”

“พวกเขาคุยกันบ้างแล้วล่ะ ผมคิดว่าเขาจะจัดการกับปัญหาเรื่องนี้ได้ เพราะเขาจะไม่สามารถลงเล่นได้ทุกเกมแน่นอน

“โรนัลโด้ ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่า เขาไม่ใช่นักเตะวัยพีคหรืออายุน้อยๆแบบที่เขาเคยเป็นเมื่อสามปีที่แล้วอีกต่อไป เขาจะต้องลงเล่นเฉพาะที่ในเกมเขาสามารถลงเล่นและพาทีมเอาชนะได้ชัวร์ๆ และพวกเขาจะต้องทำการตัดสินใจร่วมกัน”

โรนัลโด้ มีโอกาสร่วมงานกับ อัลเลกรี มาก่อนเป็นเวลา 1 ปีถ้วนในฤดูกาล 2018-19 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่โรนัลย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส แต่ว่าหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลดังกล่าว อัลเลกรี ก็ได้ลาออกจากทีม และจากนั้นโรนัลโด้ก็ได้ร่วมงานกับโค้ชถึง 2 รายในช่วง 2 ปีหลังสุดนั่นคือเมาริซิโอ ซาร์รี่ และ อันเดรีย ปีร์โล่ แต่ก็ไม่เวิร์คสักราย

Tagged: Tags